Header Ads

Các ván cờ hay của Tưởng Xuyên

   
Sinh ngày 26/1/1984 tại Triết Giang, lên 5 tuổi, cậu bé Tưởng Xuyên bắt đầu làm quen với cờ tướng. Và dù chỉ tự học lấy, nhưng sau một thời gian rất ngắn sau, Tưởng đã có thể đánh bại cả những thiếu niên lớn hơn mình rất nhiều. Thấy con đam mê cờ, một môn rèn luyện trí tuệ hữu ích, mẹ của Tưởng Xuyên bèn dẫn đến nhà danh thủ Hồ Võng Anh bái sư. Dưới sự rèn giũa của thầy, sức cờ của Tưởng tiến bộ rất nhanh, mau chóng vô địch thiếu nhi của huyện và tỉnh.
   Tuy nhiên, với Tưởng cũng như gia đình, chơi cờ vẫn chỉ là một thú vui. Chỉ tới khi thiên tài của cậu gặp cơ duyên, để rồi kỳ nghiệp trở thành con đường đi chính của cuộc đời thì mọi thứ mới hoàn toàn thay đổi.
  Điểm hơi đặc biệt của danh thủ này là không có danh sư chỉ điểm mà chủ yếu là luyện cờ với SW 16U, dĩ nhiên là trong quá trình thi đấu, Tưởng Xuyên cũng có trao đổi và cũng học hỏi ít nhiều từ “Trương giáo đầu” (Trương Cường).           
  Trong khoảng thời gian 2009 – 2012 Tưởng Xuyên là người có hệ số Elo cao nhất Trung quốc. Danh thủ Tưởng Xuyên cũng là người nổi tiếng về trí nhớ phi phàm, khả năng đánh cờ mù nhiều bàn cùng lúc. Ngày 29/12/2012 tại tỉnh Giang tô, danh thủ này đã lập kỷ lục thế giới mới về cờ mù: đánh đồng loạt với 22 người. 
  Vài điểm mốc khác đáng chú ý: 
- Năm 1998 quán quân Vận động hội Thanh thiếu niên tỉnh Triết giang. 
- Hạng 2 giải Thiếu niên toàn quốc năm 2000. 
- Năm 2003 gia nhập đội cờ thành phố Bắc kinh, trở thành tay cờ chủ lực của đội trong nhiều năm nay. 
- Quán quân Giải Cá nhân Trung quốc 2010. 
- Quán quân Cúp thế giới 2011. 
  Blog của Tưởng Xuyên :  http://blog.sina.com.cn/jiangchuan08


Các ván cờ hay của Tưởng Xuyên




Được tạo bởi Blogger.